Vừa qua, vào hồi 19h00 ngày 28/04/2016, tại hội trường C1, Khoa Giáo dục Tiểu học đã long trọng tổ chức “Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên” năm học 2015 - 2016 dành cho sinh viên trong khoa. Hội nghị là diễn đàn để công bố những kết quả nghiên cứu mới của các sinh viên và thảo luận về những xu hướng mới trong nghiên cứu khoa học; trao đổi kinh nghiệm trong thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Hội nghị tiến hành thảo luận với 4 đề tài của các nhóm sinh viên thực hiện như: Đề tài “Phương pháp tiếp cận thơ trong chương trình Tiếng Việt tiểu học”, đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin để thiết kế tình huống trong dạy học môn Khoa học lớp 4”, đề tài “Thực hiện nội dung chương trình môn Toán lớp 2 theo mô hình trường học mới (VNEN)” và đề tài “Phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh lớp 2 qua hệ thống bài tập rèn luyện nghi thức lời nói trong môn Tiếng Việt”. Các đề tài đều rất xuất sắc có tính vận dụng cao.
Đặc biệt, các đề tài sinh viên nghiên cứu nhận được sự tham luận và đóng góp ý kiến của các thầy giáo, cô giáo và các bạn sinh viên ngay tại hội nghị giúp hội nghị thêm hiểu quả và thiết thực hơn.
Tại hội nghị còn có các tiết mục văn nghệ xen kẽ giúp hội trường C1 thêm sôi động và hấp dẫn hơn, tạo một bầu không khí vui tươi và thư giãn cho tất cả mọi người.
Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp với các sáng kiến, đề xuất và các giải pháp giúp nâng cao chất lượng giảng dạy. Đây là bước đầu thành công trong sự nghiệp nghiên cứu, trau dồi tri thức của sinh viên.